[Thử tình vô kế khả tiêu trừ] Đệ thập thất chương

Tiểu Hắc Miêu: cái nick của chuột vẫn đang bị wp kì thị, bởi qua máy ta đăng nhập vẫn không được, cho nên việc post bài từ nay ta sẽ lo hộ vậy!!!!

Thử tình vô kế khả tiêu trừ

Đệ thập thất chương

Editor: Tiểu Bạch Thử

.

.

.

Khi được Bạch Ngọc Bình dẫn đi tham quan, Triển Chiêu cuối cùng cũng hiểu được thế nào gọi là kẻ có tiền, căn biệt thự này lớn hơn so với anh tưởng tượng rất nhiều, bày trí bên trong đều đạt đến độ tinh mỹ không tầm thường, danh họa danh thi đập vào mắt chan chát, làm anh nghĩ tới câu nói: ‘vàng là cặn bã.’

Điều làm Triển Chiêu không sao giải thích được chính là, anh em nhà này có tiền nhiều như vậy rồi, có cần phải đi làm sát thủ không?

Bạch Ngọc Bình dường như nhìn ra được sự nghi hoặc của anh, nhẹ nhàng than một tiếng, “Những người từng tới căn biệt thự này của Bạch gia, đều có chung một nghi vấn, bọn tôi hoàn toàn có thể không cần làm sát thủ, thậm chí chỉ cần ngồi nhàn nhã ăn chơi qua ngày —– có điều, cậu chắc cũng nghe qua câu “nhân tại giang hồ, thân bất do kỷ” (người trong giang hồ, không phải điều gì cũng được làm theo ý mình), có một số việc, không thể chỉ một hai câu là có thể giải thích rõ được. Nhà họ Bạch này năm đời đã làm sát thủ, muốn đổi nghề, cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy —– đây là đại đường, là nơi bọn tôi tiếp đãi khách quý.”

Triển Chiêu lẳng lặng nhìn bức tranh hoa hướng danh treo cao trên tường, loại sắc vàng rực rỡ như ánh dương quanh này, khiến cho người ta như bị hút vào nhưng lại cảm thấy nóng thiêu đốt không sao chịu nổi.

“Cái này là tác phẩm của chú út, cũng không tệ lắm đúng không?” Bạch Ngọc Bình không để mất thời cơ để nói tốt cho người nhà của mình.

Triển Chiêu lướt nhìn qua cảnh vật xung quanh, ánh mắt rơi xuống một mô hình có hình dạng khá kỳ quái ở trong góc phòng, toàn bộ mô hình đều là màu trắng, nó giống như một tòa thành nho nhỏ được xếp trên một chiếc ghế gỗ màu trắng bạc, Triển Chiêu có chút hiếu kỳ lại gần sờ thử tòa thành, nhìn kỹ một chút, trên tòa thành có một mảnh nhỏ bị rớt mất, ghé sát lại ngắm thử thì không khỏi cười khanh khách, thì ra là dùng vỏ đạn xếp thành, không biết ai vô vị đến như vậy, tự nhiên rảnh rỗi đi sơn trắng vỏ đạn rồi ngồi dùng nó xếp hình, bỗng nhiên anh giật mình, mặt trầm xuống một chút, xoay người nói với Bạch Ngọc Bình, “Mục đích của anh đã đạt được rồi, một ngày du ngoạn Bạch gia có đúng là nên dừng ở đây không?” Triển Chiêu quay người ra khỏi đại đường, đi lướt qua hàng rào phía sau bị trầy đục vài vết, trở về khu nhà ở.

“Vậy ——–” Trên mặt Bạch Ngọc Bình không có lấy một tia xấu hổ ở phía sau truy vấn Triển Chiêu.

Triển Chiêu cũng không quay đầu lại, “Phiền anh chuyển lời nói cho Bạch Ngọc Đường một tiếng, nếu như cậu ta muốn lắp thêm một vỏ đạn vào chỗ khuyết ở mô hình trên ghế, thì không cần phải cất công dán dính nó lại đâu.”

“Ê, cậu có ý gì?”

“Không có ý gì hết.” Triển Chiêu lạnh lùng trả lời.

“Cậu —- này, cậu sao có thể nói như vậy chứ!”

“Vậy anh muốn tôi nên nói thế nào?”

Bạch Ngọc Bình thở dài một hơi, sờ sờ vỏ đạn sơn trắng trong túi mình, chú út à, không phải là anh không muốn giúp đỡ chú, mà là —– người trong lòng của chú cũng quá tinh rồi ——– anh đã sớm nói rồi, yêu cậu ta chẳng phải là chuyện gì tốt lành cả!

.

Triển Chiêu có chút nổi giận đẩy cửa ra, còn chưa kịp đi vào đã nghe thấy Bạch Ngọc Đường gầm lên giận dữ, “Triển Chiêu, cậu chết ở đâu rồi?!”

“Cậu quản làm gì? Cậu cho tôi là ai? Chuyện của tôi dựa vào cái gì mà cần cậu lo?” Triển Chiêu quát lại bằng một loạt câu hỏi liên tiếp

Bạch Ngọc Đường đứng bật dậy, nhào tới trước mặt Triển Chiêu, một tay túm lấy áo Triển Chiêu, “Tôi không thể quản cậu? Tôi có thể mặc kệ cậu thích đi gặp Diêm Vương sớm sao, tôi có thể mặc kệ cậu chịu thêm nhiều vết thương nữa sao? Họ Triển kia, cậu có còn lương tâm không vậy?”

“Nếu như tôi nhớ không lầm, thì người muốn giết tôi đầu tiên là anh trai của cậu thì phải? Vết thương trên người cậu, hình như cũng là do anh trai cậu gây ra đúng không? Đâu có gì liên quan tới tôi? Về phần lần này, hình như cũng không phải là tôi cầu xin cậu tới đánh ngất tôi rồi bắt tôi về đây nhỉ?”

“Triển Chiêu!”

“Thế nào?”

“Cậu —– cậu —–” Bạch Ngọc Đường chỉ vào mũi Triển Chiêu, “Không nghĩ tới cậu là kẻ vô tình đến như thế!”

“Vô tình còn tốt hơn so với vô sỉ!” Triển Chiêu nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường

“Vô sỉ? Ai vô sỉ?”

“Ai gạt tôi thì là kẻ vô sỉ!” Triển Chiêu lạnh lùng đẩy tay Bạch Ngọc Đường ra, trực tiếp ngồi trở lại trên giường.

“Tôi chưa từng lừa gạt cậu!”

“Tự mình lừa cùng với sai người khác đi lừa thay mình, có cái gì khác nhau chứ?”

Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm Triển Chiêu, bỗng chợt ngộ ra điều gì đó, vội vàng quay đầu chạy thẳng ra ngoài.

Triển Chiêu khẽ hừ một tiếng, quay đầu lại, ánh mắt chậm rãi dừng lại ở bát canh gà nóng hổi trên bàn cạnh giường, không khỏi giật mình.

.

Tiếng rống giận dữ của Bạch Ngọc Đường từ rất xa truyền đến.

“Bạch Ngọc Bình, Bạch Ngọc Bình, nhà ngươi lăn ra đây cho taaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!”

.

.

.

.

.

Mess from chuột: Vợ chồng cãi nhau xong, giờ đến phiên anh em tương tàn =))))))))))))))))))))

5 responses

  1. tem chăng~~
    azz mê vợ hơn thương anh~

    31/05/2012 at 12:47 am

    • à quên~
      *chạy lại*~
      *ôm hun thắm thiết*~
      thanks 2 siss

      31/05/2012 at 1:00 am

    • Trọng sắc khinh huynh đệ mà ~~~

      31/05/2012 at 5:45 pm

  2. doc chuong nay moi thay Bach Bach cua ta da tai nhu the nao ~~~ yeu~~~
    cac anh em nha ho Bach yeu that~~~ that su rat vi anh em nhung co nguoi nao do vi vo ma quen anh ~~~ TT^TT

    31/05/2012 at 7:29 pm

    • Anh em nhà họ Bạch này toàn yêu vợ hơn không à, xếp đầu là đứa thứ năm, thứ nhì là ông anh cả, thứ ba là ông anh ba, cuối cùng là ông thứ hai, riêng đứa thứ tư thì cà lơ phất phơ quá nên đến giờ chưa có vợ =))))))))))))

      31/05/2012 at 10:27 pm

*Túm áo* Đứng lại com một phát rồi muốn đi đâu thì đi

